สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมการประชุมคัดเลือกวัดพัฒนาตัวอย่างที่มีผลงานดีเด่น วัดพัฒนาตัวอย่าง และอุทยานการศึกษาในวัด ประจำปี 2567 ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1/2567

วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. นายติราช นาถปุญโญฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยข้าราชการในสังกัด การประชุมคัดเลือกวัดพัฒนาตัวอย่างที่มีผลงานดีเด่น วัดพัฒนาตัวอย่าง และอุทยานการศึกษาในวัด ประจำปี 2567 ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1/2567 เพื่อดำเนินการคัดเลือกวัดที่มีคุณสมบัติครบถ้วน และมีความเหมาะสม โดยคัดเลือกและพิจารณาให้คะแนนตามหลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกวัดพัฒนาตัวอย่างที่มีผลงานดีเด่น วัดพัฒนาตัวอย่าง และอุทยานการศึกษาในวัด ประจำปี 2567 ตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติกำหนด ณ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดอุดรธานี (POC) ชั้น 4 อาคาร 2 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี โดยมี พระครูอุดมสิทธิกิจ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองอุดรธานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางคณิตา ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมด้วยคณะกรรมการ เข้าร่วมประชุมฯ ครั้งนี้
     ซึ่งจังหวัดอุดรธานี มีวัดที่เสนอชื่อเข้ารับการพิจารณาเป็นวัดต้นแบบในการพัฒนาจากทั่วประเทศ จำนวน 2 แห่ง ดังนี้
     1. วัดพัฒนาตัวอย่าง จำนวน 1 แห่ง ได้แก่วัดบ้านค้อ (ธ) ตำบลเขือน้ำ อำเภอบ้านผือ 
     2. อุทยานการศึกษาในวัด จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ วัดป่าโคกหนองแซง ตำบลโนนหวาย อำเภอหนองวัวซอ
     ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้ตรวจสอบคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์การให้คะแนน เพื่อคัดเลือกวัด ประเภท วัดพัฒนาตัวอย่าง และอุทยานการศึกษาในวัดแล้ว ปรากฏว่ามีคุณสมบัติครบถ้วน เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด และมีมติเสนอชื่อวัดให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อเข้ารับการพิจารณาเป็นวัดต้นแบบในการพัฒนาวัดจากวัดทั่วประเทศ ต่อไป

ภาพ /ข่าว : โชติภัทร แสงขันตี


image รูปภาพ
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image

image
image
image
image
image
 
 
 
 

Website Policy | Privacy Policy | Security Policy | Disclaimer | ข้อกำหนดการใช้ Cookies รองรับการทำงานบน Internet Explorer v.11+, Microsoft Edge, Firefox v.47.0+, Chrome v.51+

จำนวนการเข้าชม : 351,574