สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมการประชุมสัญจรหน่วยงานทางการศึกษาจังหวัดอุดรธานี

วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. นายติราช นาถปุญโญฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุดรธานี มอบหมายให้ นางสาวสงวน วงค์ไทย นักวิชาการศาสนาชำนาญการ เข้าร่วมประชุมสัญจรหน่วยงานทางการศึกษาจังหวัดอุดรธานี ณ ห้องประชุมร่วมคิด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 2 อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี เพื่อให้หน่วยงานทางการศึกษาจังหวัดอุดรธานี ได้มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การพัฒนาการศึกษาและขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษาของจังหวัดอุดรธานี ให้มีความเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ นโยบาย และการบูรณาการความร่วมมือในการปฏิบัติงานทุกระดับ และพิจารณาการนำเสนอข้อมูลปัญหา อุปสรรคของหน่วยงานทางการศึกษา เกี่ยวกับการจัดการศึกษาในจังหวัด เพื่อกำหนดแนวทาง และแก้ไขปัญหาร่วมกัน ในการนี้ได้มอบแนวทางการขับเคลื่อนการศึกษาแก่หน่วยงานทางการศึกษาในจังหวัดอุดรธานี ดังนี้
     1.ให้ทุกสถานศึกษาให้ความสำคัญ , ประชาสัมพันธ์ และสนับสนุนให้นักเรียนในสังกัดทุกแห่ง สมัครสอบ O-NET
     2.ขอให้สถานศึกษาทุกแห่ง หาแนวทางป้องกัน และให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชน เรื่องป้องกันการสูบบุหรี่ บุหรี่ไฟฟ้า และประชาสัมพันธ์แนวทางป้องกันเรื่องโรคไข้หวัดใหญ่ และโรคโควิด 19 
     3.ขอให้สถานศึกษาทุกแห่งหาแนวทางและมาตรการป้องกัน ลดความเสี่ยง อุบัติเหตุเด็กจมน้ำในช่วงฤดูร้อน ให้เด็กสามารถเรียนรู้ในการช่วยเหลือตนเอง และผู้อื่นเมื่อเกิดเหตุได้
     4.ขอให้ดำเนินการขับเคลื่อนความปลอดภัยของสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง
     5.การดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ของสถานศึกษา ขอให้ทุกสถานศึกษาปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอน ให้มีความน่าสนใจ สอนให้เด็กมีวินัย มีความรับผิดชอบ และสอดแทรกเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์ชาติไทย เข้าไปในเนื้อหาวิชาด้วย
     6.ขอให้ทุกฝ่ายบูรณาการร่วมกันในการทำงานในภาพรวมของจังหวัดอุดรธานี ฯลฯ
โดยมี นางคณิตา ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานการประชุมฯ ดังกล่าว
     
ภาพ : สงวน วงค์ไทย
ข่าว : โชติภัทร แสงขันตี


image รูปภาพ
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image

image
image
image
image
image
 
 
 
 

Website Policy | Privacy Policy | Security Policy | Disclaimer | ข้อกำหนดการใช้ Cookies รองรับการทำงานบน Internet Explorer v.11+, Microsoft Edge, Firefox v.47.0+, Chrome v.51+

จำนวนการเข้าชม : 349,688